วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

ธรรมชาติของช่างเขียนแบบ

สำหรับนายจ่างที่กำลังจะจ่างช่างเขียนแบบครับ

     ปกติของช่างเขียนแบบ ก็เหมือนกับศิลปินอย่างหนึ่งซึ่งสร้างงานศิลปะ แบบนี้นายจ้างหรือหัวหน้าต้องเข้าใจนะครับ ผู้เขียนก็คนหนึ่งที่แหละที่ชอบ และมีความคิดที่ไม่ชอบให้ใครมาปิดกั้น และชอบสร้างสรรค์งานที่มีความเป็นตัวของตัวเอง
     ถ้านายจ่างท่านใดที่อยากได้งานที่มีประสิทธิภาพก็ต้องไม่ปิดกั้นสำหรับช่างเขียนแบบ ที่เขามีจินตนาการครับ และอีกหลายอย่างที่เป็นปัจจัยให้งานของท่านมีประสิทธิภาพซึ่งผมจะแบ่งเป็นข้อๆดังนี้ครับ
     1. เครื่องคอมผิวเตอร์สำหรับงานเขียนแบบ ปัจจุบันนี้การเขียนแบบที่มีประสิทธิภาพ เขาใช้โปรแกรมกันหมดแล้วไม่ใช่มานั่งเอาปากา ดินสอ ขีดเหมือนแต่ก่อนครับ ต้องใช้คอมที่มีสเปคที่สูงนิดนึงเพื่อไม่ให้มีการกระตุกเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน
     2. internet ก็มีส่วนในการพัฒนาของบุคลากรในที่ทำงานของท่าน นายจ้างที่มีโลกทัศที่แคบ ก็จะไม่มีเน็ตให้พนักงานใช้เพราะว่ากลัวว่าเขาไม่ทำงาน อันนี้ไม่จริงนะครับ เพราะว่าผมเคยเจอกับตัวเองมาครับตอนที่เรามีปัญหาไม่รู้จะถามใครเราก็พึ่งเน็ตได้ครับ และผมว่าพนักงานของท่านที่จ้างมาเขามีความรับผิดชอบกับงานและตระหนักถึงเงินที่ท่านได้จ่างเขาแน่นอนครับ
     3. สภาพแวดล้อมในการทำงานอันนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญเลยทีเดียว ห้องทำงานของช่างเขียนแบบเขาต้องการห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่ใช่ห้องสลัวๆแสงก็ไม่พอ อันนี้ก็เหมือนกับว่าเปิดไฟใส่ห้วครับยิ่งสว่างเรายิ่งเหมือนจุดไฟให้สมองโลดแ่ล่น และก็เป็นการทำเพื่อสุขภาพของดวงตาของพนักงานด้วยครับเพราะว่าต้องใช้สายตาตลอดในการทำงานครับ
    4. ความเป็นกันเองกับลูกนัอง อันนี้สำคัญครับเมื่อพนักงานรู้สึกถึงความอบอุ่นแล้วเขาก็รักบริษัทรักงานไม่ใช่ว่าจ่องแต่จะด่าลูกเดียวแบบนี้ก็แย่เหมือนกัน อันนี้ผู้เขียนเคยรับรู้ด้วยตนเอง ที่เจ้านายจ่องแต่จะด่าลูกน้องนี่มันเป็นอะไรทีั่ไม่ถูกต้องนะครับฝากไว้กับเจ้านายทุกท่านด้วยครับ
    สำหรับวันนี้ผมก็มีเรื่องที่จะชี้แจงในฐานะช่างเขียนแบบคนหนึ่งครับ ขอบคุณมากครับ

2 ความคิดเห็น: